คณะสาขา / โครงการที่เปิดรับ (รอบ Portfolio) ปีการศึกษา 2567

ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

คณะสัตวแพทยศาสตร์ : โครงการกลุ่มบุตรผู้ประกอบการวิชาชีพการสัตวแพทย์
หลักสูตร : สพ.บ. สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต โครงการบุตรผู้ประกอบการวิชาชีพสัตวแพทย์


รายละเอียดการรับสมัคร
การรับสมัคร
หลักสูตรแกนกลาง : รับ
นานาชาติ : รับ
อาชีวะ : รับ
กศน. : รับ
GED : รับ
เด็กซิ่ว : รับ

เกรดขั้นต่ำ : เกรด 4 เทอม ไม่ต่ำกว่า 3.00

เกณฑ์การคัดเลือก :
เกณฑ์การคัดเลือก ดังนี้การคัดเลือกพิจารณาจากเอกสารการสมัคร  ตามคุณสมบัติของแต่ละโครงการ ผู้สมัครสามารถสมัครได้มากกว่า 1  โครงการ    โดยยื่นเอกสารหลักฐาน  คือ  แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)   หรือเอกสารแนะนำตัว (Recommendation) เพื่อประกอบการพิจารณาแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ประกอบด้วย ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลผลการเรียน ข้อมูลงานด้านต่างๆ การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หรือการได้รับรางวัลที่แสดงถึงทักษะพิเศษทางด้านวิชาการ ด้านสังคม ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถพิเศษ จิตสาธารณะ และความเป็นผู้นำไม่นับรวมเอกสารหนังสือรับรอง ที่ออกให้โดยสถาบันกวดวิชา หรือองค์กร ที่จัดตั้งเพื่อธุรกิจทางการศึกษา การสอบสัมภาษณ์

คุณสมบัติสาขา :
กรณีที่ผู้สมัครในแต่ละโครงการมีคุณสมบัติที่แตกต่างไปจากที่กำหนดไว้ ให้เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการบริหารหลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต  การพิจารณาของคณะกรรมการฯ ให้ถือเป็นที่สุด ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารหลักสูตรฯ อาจพิจารณาย้ายกลุ่มผู้สมัครตามความเหมาะสมเพื่อประโยชน์ของผู้สมัครได้

แนวทางประกอบอาชีพ :
เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วบัณฑิตสัตวแพทย์สามารถประกอบอาชีพได้อย่างหลากหลาย ดังนี้ 1. รับราชการในกระทรวง กรม กองต่างๆ ของรัฐ เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กรมปศุสัตว์ และอื่นๆ) กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย หรือกระทรวงกลาโหม เป็นต้น 2. เป็นอาจารย์/นักวิจัย/เจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยของรัฐ และเอกชน 3. ทำงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น เทศบาล เป็นต้น 4. ทำงานในรัฐวิสาหกิจ เช่น อสค. องค์การสวนสัตว์ หรือโรงฆ่าสัตว์ ฯลฯ 5. ทำงานในบริษัทเอกชน เช่น นักวิชาการในบริษัทจำหน่ายเวชภัณฑ์ อาหารสัตว์ ฯลฯ 6. ประกอบอาชีพส่วนตัว เช่น คลินิกรักษาสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์ หรือฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ฯลฯ    นอกจากนี้ยังสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมทั้งหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาของคณะเองด้วย