คณะสาขา / โครงการที่เปิดรับ (รอบ Portfolio) ปีการศึกษา 2567

ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ : โครงการรับนักเรียนที่เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และบำเพ็ญประโยชน์ (โครงการเด็กดีมีที่เรียน)
หลักสูตร : ศศ.บ. (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา


รายละเอียดการรับสมัคร
การรับสมัคร
หลักสูตรแกนกลาง : รับ
นานาชาติ : ไม่รับ
อาชีวะ : ไม่รับ
กศน. : ไม่รับ
GED : ไม่รับ
เด็กซิ่ว : ไม่รับ

เกรดขั้นต่ำ : เกรด 4 เทอม ไม่ต่ำกว่า 3.25

เกณฑ์การคัดเลือก :
1. มีคะแนนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  5 ภาคการศึกษา (หรือนับถึงภาคการศึกษาสุดท้ายที่มีผลการเรียนก่อนยื่นสมัคร)  ไม่น้อยกว่า 3.25 ขึ้นไป 2. มีผลการเรียนภาษาอังกฤษ 5 ภาคการศึกษา (หรือนับถึงภาคการศึกษาสุดท้ายที่มีผลการเรียนก่อนยื่นสมัคร) ไม่น้อยกว่า 3.00  3.มีแฟ้มสะสมผลงานที่ทำจากการเรียน และ/หรือกิจกรรม

แนวทางประกอบอาชีพ :
สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน  อาทิเช่น  นักวิชาการด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา/อาเซียนศึกษา  ผู้ช่วยสอน/อาจารย์ในสถาบันการศึกษา  นักวิจัย นักเขียน นักวิจารณ์ บรรณาธิการ นักสารสนเทศ ผู้สื่อข่าว ผู้ปฏิบัติงานด้านการท่องเที่ยวและสารคดี  มัคคุเทศก์ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานทูต/สถานกงสุลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทท่องเที่ยว สายการบิน รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชน