คณะสาขา / โครงการที่เปิดรับ (รอบ Portfolio) ปีการศึกษา 2567

ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ : โครงการรับนักเรียนที่เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และบำเพ็ญประโยชน์ (โครงการเด็กดีมีที่เรียน)
หลักสูตร : รป.บ. (รัฐประศาสนศาสตร์) รัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์


รายละเอียดการรับสมัคร
การรับสมัคร
หลักสูตรแกนกลาง : รับ
นานาชาติ : ไม่รับ
อาชีวะ : ไม่รับ
กศน. : ไม่รับ
GED : ไม่รับ
เด็กซิ่ว : ไม่รับ

เกรดขั้นต่ำ : เกรด 4 เทอม ไม่ต่ำกว่า 3.00

เกณฑ์การคัดเลือก :
1. มีคะแนนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6  5 ภาคการศึกษา (หรือนับถึงภาคการศึกษาสุดท้ายที่มีผลการเรียนก่อนยื่นสมัคร) ไม่น้อยกว่า 3.00 2. พิจารณาแฟ้มสะสมงานและกิจกรรมหรือนำเสนอโครงงานที่ทำงานเพื่อสังคม

แนวทางประกอบอาชีพ :
1.1 ภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ นักบริหารหรือเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆในองค์กรภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เช่น เจ้าพนักงานปกครอง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เจ้าหน้าที่บริหารงานบุคคล เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบาย และแผน เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักวิชาการ นักวิจัยเป็นต้น 1.2 ภาคเอกชน นักบริหารหรือเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆ ในองค์กรภาคเอกชน เช่น เจ้าหน้าที่บริหารทรัพยากรมนุษย์ ผู้ประสานงานโครงการ นักวิชาการ นักวิจัย เลขานุการบริหาร เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ นักวิเคราะห์ระดับต้น เป็นต้น 1.3 องค์กรอิสระ นักบริหารหรือเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆ ในองค์กรอิสระ เช่น เจ้าพนักงานศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ สำนักงานปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และนักบริหารองค์การระดับต้น เป็นต้น 1.4 องค์การมหาชน นักบริหารหรือเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆ ในองค์กรมหาชน เช่น นักบริหารองค์การระดับต้น ผู้บริหารโครงการ ผู้ประสานงานโครงการ