คณะสาขา / โครงการที่เปิดรับ (รอบ Portfolio) ปีการศึกษา 2567

ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ : โครงการผู้มีศักยภาพสูง
หลักสูตร : ศศ.บ. (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา


รายละเอียดการรับสมัคร
การรับสมัคร
หลักสูตรแกนกลาง : รับ
นานาชาติ : รับ
อาชีวะ : รับ
กศน. : รับ
GED : รับ
เด็กซิ่ว : รับ

เกรดขั้นต่ำ : เกรด 4 เทอม ไม่ต่ำกว่า 3.50

เกณฑ์การคัดเลือก :
1.มีผลการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม  5 ภาคการศึกษา (หรือนับถึงภาคการศึกษาสุดท้ายที่มีผลการเรียน   ก่อนยื่นสมัคร)  เฉลี่ยรวมไม่น้อยกว่า 3.502. มีผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)  5 ภาคการศึกษา  (หรือนับถึงภาคการศึกษาสุดท้ายที่มีผลการเรียนก่อนยื่นสมัคร)  เฉลี่ยรวมไม่น้อยกว่า 3.003. เตรียมการนำเสนอด้วยปากเปล่าในหัวข้อ  “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ข้าพเจ้าอยากศึกษา” ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที

แนวทางประกอบอาชีพ :
สามารถประกอบอาชีพได้ทั้งในภาครัฐและเอกชน  อาทิเช่น  นักวิชาการด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา/อาเซียนศึกษา  ผู้ช่วยสอน/อาจารย์ในสถาบันการศึกษา  นักวิจัย นักเขียน นักวิจารณ์ บรรณาธิการ นักสารสนเทศ ผู้สื่อข่าว ผู้ปฏิบัติงานด้านการท่องเที่ยวและสารคดี  มัคคุเทศก์ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงการต่างประเทศ สถานทูต/สถานกงสุลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทท่องเที่ยว สายการบิน รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชน